201111-49 | Principles of Communication Arts หลักนิเทศศาสตร์ | 2 (2-0-4) | GD |
201112-49 | Thai Language for Communication ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร | 2 (2-0-4) | GD |
201113-49 | English for Communication ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร | 2 (2-0-4) | GD |
201114-49 | Human Thinking System ระบบการคิดของมนุษย์ | 2 (2-0-4) | GD |
201115-49 | Aesthetic in Communication Arts สุนทรียศาสตร์ในงานนิเทศศาสตร์ | 2 (2-0-4) | GD |
201211-49 | Mass Communication Theories ทฤษฎีการสื่อสารมวลชน | 2 (2-0-4) | GD |
201221-49 | Interpretation of Current Affairs การวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน | 2 (2-0-4) | GD |
201222-49 | Media Literacy การรู้เท่าทันสื่อ | 2 (2-0-4) | GD |
201241-49 | Computer for Communication Arts I คอมพิวเตอร์เพื่องานนิเทศศาสตร์ 1 | 2 (1-2-3) | GD |
201242-49 | Computer for Communication Arts II คอมพิวเตอร์เพื่องานนิเทศศาสตร์ 2 | 2 (1-2-3) | GD |
201243-49 | Introduction to Photography การถ่ายภาพเบื้องต้น | 2 (1-2-3) | GD |
201351-49 | Research Methodology in Communication Arts ระเบียบวิธีวิจัยทางนิเทศศาสตร์ | 3 (3-0-6) | GD |
201381-49 | Laws and Ethics of Mass Media กฎหมายและจริยธรรมสื่อมวลชน | 3 (3-0-6) | GD |
201451-49 | Internship การฝึกงาน | 1 (1-0-40) | SU |
202111-49 | Introduction to Public Relations การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น | 2 (2-0-4) | GD |
203111-49 | Introduction to Speech Communication วาทวิทยาเบื้องต้น | 2 (2-0-4) | GD |
204111-49 | Introduction to Advertising การโฆษณาเบื้องต้น | 2 (2-0-4) | GD |
205111-49 | Introduction to Radio and Television Broadcasting วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์เบื้องต้น | 2 (2-0-4) | GD |
206111-49 | Introduction to Journalism วารสารศาสตร์เบื้องต้น | 2 (2-0-4) | GD |
207111-49 | Introduction to Film ภาพยนตร์เบื้องต้น | 2 (2-0-4) | GD |
202222-49 | Corporate Communication การสื่อสารองค์กร | 2 (2-0-4) | GD |
202223-49 | Edutainment for Public Relations สาระบันเทิงเพื่อการประชาสัมพันธ์ | 2 (2-0-4) | GD |
202241-49 | Photography for Public Relations การถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์ | 2 (1-2-3) | GD |
202321-49 | Advanced Writing for Public Relations การเขียนขั้นสูงเพื่อการประชาสัมพันธ์ | 3 (2-2-5) | GD |
202322-49 | Communication and Public Opinion การสื่อสารและสาธารณมติ | 2 (2-0-4) | GD |
202323-49 | Public Relations and Social Development การประชาสัมพันธ์กับการพัฒนาสังคม | 2 (2-0-4) | GD |
202362-49 | Design for Public Relations การออกแบบเพื่อการประชาสัมพันธ์ | 2 (1-2-3) | GD |
202363-49 | Media Relation สื่อมวลชนสัมพันธ์ | 2 (2-0-4) | GD |
202422-49 | Audience Analysis การวิเคราะห์ผู้รับสาร | 2 (2-0-4) | GD |
202423-49 | Political Communication การสื่อสารการเมือง | 2 (2-0-4) | GD |
202424-49 | New Media for Public Relations สื่อใหม่เพื่อการประชาสัมพันธ์ | 2 (1-2-3) | GD |
202425-49 | Marketing Public Relations การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด | 2 (2-0-4) | GD |
202461-49 | Integrated Marketing Communication การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ | 3 (3-0-6) | GD |
202462-49 | Crisis Communication การสื่อสารในภาวะวิกฤติ | 2 (2-0-4) | GD |
202463-49 | Issue Management and Public Affairs กิจกรรมสาธารณะและการบริหารประเด็น | 2 (2-0-4) | GD |
202464-49 | Community Relations ชุมชนสัมพันธ์ | 2 (2-0-4) | GD |
202491-49 | Individual Study การศึกษารายบุคคล | 2 (2-0-4) | GD |
203362-49 | Personality and Manners บุคลิกภาพและมารยาท | 2 (2-0-4) | GD |
203363-49 | Announcers and Master of Ceremonies ผู้ประกาศและพิธีกร | 2 (1-2-3) | GD |
204373-49 | Event Marketing and Sponsorship การจัดกิจกรรมการตลาด และผู้อุปถัมภ์ | 2 (2-0-4) | GD |
203211-49 | Rhetorical Theory and Criticism ทฤษฎีวาทศาสตร์และวาทวิพากษ์ | 3 (3-0-6) | GD |
203212-49 | Persuasive Communication การสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวใจ | 2 (2-0-4) | GD |
203241-49 | Techniques and Technology for Presentation เทคนิคและเทคโนโลยีการนำเสนอ | 3 (2-2-5) | GD |
203321-49 | Interpersonal Communication การสื่อสารระหว่างบุคคล | 3 (3-0-6) | GD |
203322-49 | Psychology of Speech and Audience Analysis จิตวิทยาการพูดและการวิเคราะห์ผู้ฟัง | 3 (3-0-6) | GD |
203323-49 | Speech Composition วาทนิพนธ์ | 3 (3-0-6) | GD |
203421-49 | Argumentation and Debate การพูดโต้แย้งแสดงเหตุผล | 2 (2-0-4) | GD |
203422-49 | Public Speaking การพูดในที่ชุมชน | 3 (3-0-6) | GD |
201116-49 | Creative Thinking การคิดเชิงสร้างสรรค์ | 2 (2-0-4) | GD |
201117-49 | Critical Thinking การคิดเชิงวิพากษ์ | 2 (2-0-4) | GD |
201352-49 | Statistics for Communication Research สถิติสำหรับการวิจัยทางนิเทศศาสตร์ | 2 (2-0-4) | SU |
203324-49 | Voices for Communication การใช้เสียงเพื่อการสื่อสาร | 2 (2-0-4) | GD |
203325-49 | Entertainment Criticism สื่อสารบันเทิงเชิงวิพากษ์ | 2 (2-0-4) | GD |
203326-49 | Oral Interpretation การอ่านวินิจสาร | 2 (2-0-4) | GD |
203327-49 | Intercultural Communication การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม | 2 (2-0-4) | GD |
203361-49 | Advanced Acting การแสดงขั้นสูง | 3 (1-4-4) | GD |
203364-49 | Interviewing Techniques เทคนิคการสัมภาษณ์ | 3 (2-2-5) | GD |
203365-49 | Human Resource Development การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ | 2 (2-0-4) | GD |
203423-49 | Speech for Business การพูดเพื่อธุรกิจ | 2 (2-0-4) | GD |
203424-49 | Writing for Communication การเขียนเพื่อการสื่อสาร | 3 (3-0-6) | GD |
203425-49 | Speech for Specific Careers การพูดเฉพาะอาชีพ | 3 (3-0-6) | GD |
203451-49 | Speech Communication Research การวิจัยวาทวิทยา | 3 (1-4-4) | GD |
203452-49 | Seminar in Speech Communication Problem สัมมนาปัญหาทางวาทวิทยา | 3 (3-0-6) | GD |
203461-49 | Conference Procedure ระเบียบการประชุม | 2 (2-0-4) | GD |
203462-49 | Folk Performances สื่อสารการแสดงพื้นบ้าน | 2 (1-2-3) | GD |
203463-49 | Script Writing and directing การเขียนบทและการกำกับการแสดง | 3 (1-4-4) | GD |
203491-49 | Individual Study การศึกษารายบุคคล | 3 (0-0-9) | GD |
204322-49 | Advanced Copy Writing การเขียนบทโฆษณาขั้นสูง | 2 (2-0-4) | GD |
204366-49 | Principle of Design หลักการออกแบบ | 2 (1-2-3) | GD |
204367-49 | Printed Advertising Design and Production การออกแบบและผลิตโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ | 2 (1-2-3) | GD |
204368-49 | Television Advertising Design and Production การออกแบบและผลิตโฆษณาทางสื่อวิทยุโทรทัศน์ | 2 (1-2-3) | GD |
204369-49 | Presentation Techniques for Advertising Business เทคนิคการนำเสนองานสำหรับธุรกิจโฆษณา | 2 (2-0-4) | GD |
204371-49 | Photography for Advertising การถ่ายภาพเพื่อการโฆษณา | 3 (2-2-5) | GD |
204372-49 | On-line marketing การตลาดผ่านสื่อออนไลน์ | 3 (2-2-5) | GD |
204381-49 | Advertising and Society การโฆษณาและสังคม | 2 (2-0-4) | GD |
204392-49 | Portfolio การจัดทำแฟ้มสะสมผลงาน | 2 (1-2-3) | GD |
204451-49 | Seminar in Advertising สัมมนาการโฆษณา | 3 (3-0-6) | GD |
204474-49 | International Advertising การโฆษณานานาชาติ | 2 (2-0-4) | GD |
204475-49 | Selected Topics for Advertising เรื่องคัดเฉพาะสำหรับการโฆษณา | 3 (3-0-6) | GD |
204491-49 | Individual Study การศึกษารายบุคคล | 2 (2-0-4) | GD |
205322-49 | Mass Communication and Development การสื่อสารมวลชนกับการพัฒนา | 2 (2-0-4) | GD |
205323-49 | Mass Communication and Culture การสื่อสารมวลชนและวัฒนธรรม | 2 (2-0-4) | GD |
205344-49 | Radio Program Editing การตัดต่อเสียงรายการวิทยุ | 3 (2-2-5) | GD |
205345-49 | Television Program Editing การตัดต่อลำดับภาพและเสียงรายการโทรทัศน์ | 3 (2-2-5) | GD |
205361-49 | Scenery and Graphic Design for Television Program การออกแบบฉากและวัสดุกราฟิกเพื่องานโทรทัศน์ | 3 (2-2-5) | GD |
205362-49 | Costume and Make-up Design for Television Program การออกแบบเครื่องแต่งกายและการตกแต่งผู้แสดงเพื่องานโทรทัศน์ | 3 (2-2-5) | GD |
205391-49 | Selected topics for Mass Communication เรื่องคัดเฉพาะทางสื่อสารมวลชน | 2 (2-0-4) | GD |
205421-49 | Political Use of Mass Media การใช้สื่อมวลชนทางการเมือง | 2 (2-0-4) | GD |
205422-49 | Comparative Mass Communication System ระบบสื่อสารมวลชนเปรียบเทียบ | 3 (3-0-6) | GD |
205423-49 | Translation in Mass Communication การแปลเพื่อการสื่อสารมวลชน | 3 (3-0-6) | GD |
205442-49 | International Broadcasting ระบบการกระจายเสียงนานาชาติ | 2 (2-0-4) | GD |
205443-49 | Advanced Radio Program Production การผลิตรายการวิทยุขั้นสูง | 3 (0-9-0) | GD |
205444-49 | Advanced Television Program Production การผลิตรายการโทรทัศน์ขั้นสูง | 3 (0-9-0) | GD |
205445-49 | Graphic and Animation for Television กราฟิกและอนิเมชั่นเพื่องานโทรทัศน์ | 3 (1-4-4) | GD |
205446-49 | Web Cast Design การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการกระจายภาพและเสียง | 3 (2-2-5) | GD |
205452-49 | Mass Communication Research การวิจัยทางสื่อสารมวลชน | 3 (1-4-4) | GD |
205461-49 | Media Planning and Evaluation for Mass Media การวางแผนและประเมินสื่อเพื่องานสื่อสารมวลชน | 3 (3-0-6) | GD |
205462-49 | Business Administration and Mangement for Radio and Television การบริหารงานและการจัดการธุรกิจด้านวิทยุและโทรทัศน์ | 3 (3-0-6) | GD |
205463-49 | Drama Communication for Broadcasting การสื่อสารการแสดงสำหรับงานวิทยุและโทรทัศน์ | 2 (1-2-3) | GD |
205464-49 | Music for Communication ดนตรีสำหรับการสื่อสาร | 2 (2-0-4) | GD |
205491-49 | Individual Study การศึกษารายบุคคล | 2 (2-0-4) | GD |
206222-49 | Reading and Critical Thinking การอ่านและการคิดเชิงวิพากษ์ | 3 (3-0-6) | GD |
206325-49 | News Translation and English News Writing การแปลข่าวและการเขียนข่าวเป็นภาษาอังกฤษ | 3 (3-0-6) | GD |
206326-49 | Radio and Television News ข่าววิทยุโทรทัศน์ | 3 (2-2-5) | GD |
206341-49 | Photography of Journalism การถ่ายภาพเชิงวารสารศาสตร์ | 3 (2-2-5) | GD |
206342-49 | Printed Media Design การออกแบบจัดหน้าสิ่งพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ | 3 (2-2-5) | GD |
206343-49 | Printing Technology เทคโนโลยีทางการพิมพ์ | 3 (3-0-6) | GD |
206391-49 | Selected topic for Journalism เรื่องคัดเฉพาะทางวารสารศาสตร์ | 2 (2-0-4) | GD |
206421-49 | Advanced Analysis of Social Occurrence หลักการวิเคราะห์สถานการณ์ทางสังคมเชิงลึก | 3 (3-0-6) | GD |
206427-54 | Mass Communication and Politics การสื่อสารมวลชนกับการเมือง | 3 (3-0-6) | GD |
206428-54 | Innovation Communication for Political Development นวัตกรรมการสื่อสารเพื่อการพัฒนาทางการเมือง | 3 (3-0-6) | GD |
206429-54 | Political Information Technology Management การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศทางการเมือง | 3 (2-2-5) | GD |
206430-54 | Mass Media Study สื่อมวลชนศึกษา | 3 (3-0-6) | GD |
206431-54 | Mass Media Audience Analysis การวิเคราะห์ผู้รับสารสื่อมวลชน | 3 (3-0-6) | GD |
206441-49 | Electronics Publishing สื่อสิ่งพิมพ์อิเลคทรอนิกส์ | 3 (2-2-5) | GD |
206451-49 | Journalism Research การวิจัยวารสารศาสตร์ | 3 (2-2-5) | GD |
206452-49 | Seminar in Journalism สัมมนาวารสารศาสตร์ | 3 (2-2-5) | GD |
206463-49 | Local Newspaper หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น | 3 (2-2-5) | GD |
206464-49 | Community Printed Media สิ่งพิมพ์ชุมชน | 3 (2-2-5) | GD |
206465-49 | Magazine Production การผลิตนิตยสาร | 3 (2-2-5) | GD |
206466-49 | Printing Production การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ | 3 (2-2-5) | GD |
206491-49 | Individual Study การศึกษารายบุคคล | 2 (2-0-4) | GD |
203101-49 | Principle of Acting หลักการแสดง | 3 (1-4-4) | GD |
207313-49 | Aesthetic of Thai Film สุนทรียศาสตร์ในภาพยนตร์ไทย | 3 (3-0-6) | GD |
207341-49 | Techniques of Film and Video เทคนิคภาพยนตร์และวิดีทัศน์ | 2 (1-2-3) | GD |
207342-49 | Film Production Design การกำกับศิลป์ด้านภาพยนตร์ | 3 (1-4-4) | GD |
207343-49 | Documentary Film ภาพยนตร์สารคดี | 3 (2-2-5) | GD |
207351-49 | Film Research การวิจัยภาพยนตร์ | 2 (2-0-4) | GD |
207391-49 | Selected Topics for Film เรื่องคัดเฉพาะทางภาพยตร์ | 3 (3-0-6) | GD |
207421-49 | Film Criticism การวิจารณ์ภาพยนตร์ | 3 (3-0-6) | GD |
207441-49 | International Film ภาพยนตร์นานาชาติ | 3 (3-0-6) | GD |
207442-49 | Experimental Film and Animation ภาพยนตร์ทดลองและอนิเมชั่น | 3 (2-2-5) | GD |
207443-49 | Thai Film Business ธุรกิจภาพยนตร์ไทย | 3 (3-0-6) | GD |
207444-49 | Animated Film ภาพยนตร์อนิเมชั่น | 2 (1-2-3) | GD |