Course Description การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกที่เกี่ยวข้องกันอย่างเป็นระบบ การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดแบบองค์รวม การวางแผนกลยุทธ์การตลาดและทางเลือก การกำหนดกลยุทธ์การตลาดแบบองค์รวมและบูรณาการที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การจัดจำหน่าย การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การกำหนดราคาให้เหมาะสมทั้งในมุมมองผู้ผลิตและผู้บริโภค การแสวงหาทรัพยากร การจัดการตลาดเชิงกลยุทธ์ การติดตามประเมินผล การปรับใช้กลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่ อาทิ digital marketing ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการตลาดและแนวโน้มเพื่อสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยการนำกรณีศึกษาองค์กรชั้นนำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน The systematic analysis of relationship between internal and external environments; analysis of consumer behaviors; analysis of holistic marketing situation; marketing strategies planning and alternatives; holistic marketing strategies and integration with products, strategies, and distribution; integrated marketing communications; appropriate pricing for entrepreneurs and consumers; resources searching; strategic marketing management; monitoring; application of modern marketing strategies, i.e. digital marketing, with marketing situation and trends for competitive advantages; case studies of lead organizations are applied in the course หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี G = วิชาศึกษาทั่วไป M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |