Course Description บทบาทและความสำคัญของการค้าปลีกต่อธุรกิจ กระบวนการการบริหารการค้าปลีกและการสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน กลยุทธ์การเจริญเติบโตในธุรกิจการค้าปลีกและระบบแฟรนไชส์ การจัดประเภทการค้าปลีก การเลือกทำเลที่ตั้งและการออกแบบร้านค้าปลีก การบริหารการตลาดการค้าปลีก การบริหารทรัพยากรมนุษย์ การบริหารการบัญชีและการเงิน การบริหารเครือข่ายผู้ขายสินค้าและการให้บริการลูกค้า เทคโนโลยีในการจัดการการค้าปลีก การค้าปลีกระหว่างประเทศ และการค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ แนวโน้มด้านการจัดการการค้าปลีกสมัยใหม่และผลกระทบ Roles and importance of retailing to business; process in retail management; creating competitive advantages in retail business; growth strategies in retailing business and franchising system; retail classification; selecting location and retail store design; retail marketing management; human resource management; accounting and financing management; franchising management; customer service; technology in retailing management; international retailing; electronic retailing; trend in modern retail management and its impacts หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี G = วิชาศึกษาทั่วไป M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |