เมนูหลัก

906241Respond to Navigational Emergencies I
การตอบสนองต่อการเดินเรือในสถานการณ์ฉุกเฉิน 1
สังกัดคณะโลจิสติกส์, คณะโลจิสติกส์
หน่วยกิต2 (2-0-4)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2562 
รายชื่อ (Require login before downloading)

 บางแสน
ปริญญาตรี ปกติ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวดรายชื่อ 
  01 พฤหัสบดี10:00-11:50LOG-102TLC25223W    
อาจารย์ / ผู้สอน: อาจารย์วีระพงษ์ แสนกล้า
สำรองให้:วท.บ. (วิทยาการเดินเรือ (5 ปี)) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2555 - ป.ตรี 5 ปี ปกติ ชั้นปี 525-22-3
สอบกลางภาค: Lecture : 30 ม.ค. 2563 เวลา 10:00 - 12:00 อาคาร TL ห้อง LOG-202
ผู้คุมสอบกลางภาค: Lecture : อาจารย์วีระพงษ์ แสนกล้า
สอบปลายภาค: Lecture : 26 มี.ค. 2563 เวลา 10:00 - 12:00 อาคาร TL ห้อง LOG-202
ผู้คุมสอบปลายภาค: Lecture : อาจารย์วีระพงษ์ แสนกล้า
หมายเหตุ: วิทยาการเดินเรือ รหัส 58
Course Description
การตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินการเดินเรือ ข้อควรระวังเมื่อเรือเกยหาดการดำเนินการเมื่อเรือเกยตื้น การช่วยเหลือให้เรือกลับมาลอยลำได้ใหม่ การดำเนินการเมื่อเรือโดนกัน ความสมบูรณ์ของการผนึกน้ำของโครงสร้างตัวเรือการประเมินผลและการควบคุมความเสียหายหางเสือฉุกเฉิน การเตรียมการลากจูงและวิธีการลากจูงการจัดการเรือในทุกสภาวะการรับนำร่องโดยคำนึงถึงสภาพอากาศคลื่นระยะห่างการจัดการเรือในแม่น้ำโดยคำนึงถึงผลกระทบของกระแสลมและน้ำที่ถูกจำกัด ในการตอบสนองของวงเลี้ยวการจัดการเรือในน้ำตื้นรวมถึงการรักษาระยะห่างใต้กระดูกงูที่เกิดจากการ Squat การโคลง ปฏิสัมพันธ์ระหว่างเรือที่วิ่งผ่านกับเรือของตัวเอง

Respond to navigational emergencies;precautions when beaching a ship;actions to be taken if grounding is imminent and after grounding;refloating a grounded ship with and without assistance;action to be taken if collision is imminent and following a collision or impairment of the watertight integrity of the hull by any cause;assessment of damage control;emergency steering;emergency towing arrangements and towing procedures;manoeuvre and handle a ship in all conditions;approaching pilot station and embarking or disembarking pilots, with due regard to weather, tide head reach and stopping distances;handling ship in rivers, estuaries and restricted waters, having regard to the effects of current, wind, restricted water on helm response;application of constant rate of turn techniques;manoeuvring in shallow water including the reduction in under-keel clearance caused by squat, rolling, pitching;interaction between passing ships and between own ship and nearby banks (canal effect)

หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  B = วิชาเสริมพื้นฐาน  E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา  F = วิชาเลือกเสรี  G = วิชาศึกษาทั่วไป  M = วิชาพื้นฐาน  W = วิชาบังคับ  X = - ยังไม่กำหนด




  
มหาวิทยาลัยบูรพา | สกอ. | กยศ. | สมศ. | Vision Net Co.Ltd. | 
Powered by Vision Net, 1995 - 2010   Contact Staff : กองทะเบียนและประมวลผลการศึกษา โทรศัพท์ 038-102715-29