เมนูหลัก

276411Marketing Strategy and Planning
กลยุทธ์และการวางแผนการตลาด
สังกัดคณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์, -
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2561 
รายชื่อ (Require login before downloading)

 จันทบุรี
ปริญญาตรี ปกติ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวดรายชื่อ 
  01 ศุกร์09:00-11:50S-305SC27270W    
อาจารย์ / ผู้สอน: อาจารย์อธิธัช สิรวริศรา
อาจารย์รัฐดากร บำรุงศาสตร์
สำรองให้:บธ.บ. กลุ่มสาขาการตลาด ใหม่ 54 - ป.ตรี 4 ปี ปกติ ชั้นปี 427-27-0
สอบกลางภาค: Lecture : 5 ต.ค. 2561 เวลา 13:00 - 16:00 อาคาร S ห้อง S-509
ผู้คุมสอบกลางภาค: Lecture : อาจารย์รัฐดากร บำรุงศาสตร์
Lecture : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนพล พุกเส็ง
สอบปลายภาค: Lecture : 7 ธ.ค. 2561 เวลา 13:00 - 16:00 อาคาร S ห้อง S-509
ผู้คุมสอบปลายภาค: Lecture : อาจารย์รัฐดากร บำรุงศาสตร์
Lecture : อาจารย์ธนยศ กุลฑล
หมายเหตุ: MK_58 การตลาด ปี 4
Course Description
ความหมาย ความสำคัญและบทบาทของกลยุทธ์การตลาดสำหรับการแข่งขันในธุรกิจ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก การประเมินโอกาสทางการตลาด การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด การวางแผนส่วนประสมการตลาดเชิงกลยุทธ์ การบูรณาการหน้าที่งานการตลาดและหน้าที่ อื่น ๆ ของธุรกิจ ความหมาย ความสำคัญและบทบาทของการวางแผนการตลาด คุณลักษณะที่ดีของแผนการตลาด กระบวนการวางแผนทางการตลาด การวิเคราะห์สถานการณ์ธุรกิจ การพยากรณ์ยอดขาย การกำหนดวัตถุประสงค์การตลาด เป้าหมาย และกลยุทธ์การตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การกำหนดโปรแกรมการตลาด การกำหนดงบประมาณและวิเคราะห์การคืนทุน การควบคุมและประเมินผล การจัดทำแผนการตลาดและการนำไปใช้ และกรณีศึกษา

Meaning, importance, and roles of marketing strategy in business competition; external and internal environment analysis; marketing opportunity assessment; determining marketing strategies; determining strategic marketing programs; integration of marketing and other business functions; meaning, importance, and roles of marketing plan; characteristics of a good marketing plan; marketing planning process; business situation analysis; sales forecasting; determining marketing objectives, goals and strategies; market targeting; product positioning; determining marketing programs; budget allowance and return of investment analysis; control and evaluation; developing marketing plan and its practical use; case studies

หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  B = วิชาเสริมพื้นฐาน  E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา  F = วิชาเลือกเสรี  G = วิชาศึกษาทั่วไป  M = วิชาพื้นฐาน  W = วิชาบังคับ  X = - ยังไม่กำหนด




  
มหาวิทยาลัยบูรพา | สกอ. | กยศ. | สมศ. | Vision Net Co.Ltd. | 
Powered by Vision Net, 1995 - 2010   Contact Staff : กองทะเบียนและประมวลผลการศึกษา โทรศัพท์ 038-102715-29